Quy trình chuẩn bị tổ chức lễ cưới

Ngày cưới là thời điểm quan trọng nhất vì mọi cố gắng, chuẩn bị của cô dâu chú rể đều sẽ được thể hiện trong ngày thành hôn. Chính vì vậy nên hai bên gia đình, đặc biệt là các cặp đôi phải nắm rõ được các bước của các tổ chức một đám cưới để mọi thứ diễn ra suôn sẻ nhất. Mọi người cùng tìm hiểu về quy trình chuẩn bị tổ chức lễ cưới đầy đủ và chi tiết nhất trong bài dưới đây nhé!

Gặp mặt hai bên gia đình

Một trong những bước quan trọng nhất khi tổ chức hôn lễ chính là gặp mặt hai họ bên gia đình để chuẩn bị triển khai kế hoạch đám cưới sắp tới. Vì vậy, hãy sắp xếp thời gian để hai bên gia đình gặp mặt, thảo luận và bàn bạc về hôn lễ của hai bạn. Thông qua đó, các bậc cha chú sẽ gợi ý cho bạn những lời khuyên về những điều cô dâu, chú rể cần chuẩn bị cho đám cưới, tránh xảy ra sai sót trong buổi lễ trọng đại này. Buổi gặp mặt này chính là lễ dạm ngõ theo phong tục cưới hỏi của người Việt Nam ta.

Chọn ngày tổ chức đám cưới

Sau khi hai bên gia đình đồng ý tiến hành làm hôn lễ cho hai bạn, nhà trai sẽ chọn ngày lành tháng tốt diễn ra ngày cưới, giờ là lễ rước dâu. Sau đó thông báo với nhà gái để đôi bên cùng sắp xếp thời gian và chuẩn bị cho lễ cưới.

Ngày cưới đẹp nhất theo truyền thống Việt Nam là ngày hợp tuổi của cô dâu, chú rể. Tuy nhiên, bạn đừng quá quan trọng vấn đề này. Vì dù thế nào ngày cưới của một cặp đôi thật sự yêu thương nhau, thật sự hạnh phúc với nửa kia của mình thì đó chính là ngày cưới đẹp nhất rồi.

Xác định ngân sách

Cưới hỏi là sự kiện lớn, tốn nhiều kinh phí và thời gian chuẩn bị. Do đó, dự trù ngân sách hiện có từ ban đầu để tổ chức đám cưới sẽ giúp bạn phân chia hợp lý được các hạng mục cần chi. Tùy vào quy mô đám cưới các cặp đôi mong muốn mà từ đó lên kế hoạch về ngân sách một cách kỹ càng. Từ khâu chuẩn bị tiệc cưới, chuẩn bị lễ hỏi, chuẩn bị concept đám cưới, chi phí đặt tiệc cưới, chi phí tuần trăng mật,… đều cần được lên danh sách rõ ràng và chi tiết.

Ví dụ như: Ngân sách ít nên bạn cần có phương án tiết giảm những điều không cần thiết hoặc quá xa hoa. Miễn sao lễ cưới đầy đủ và chuẩn bị những điều cơ bản nhất cho một đám cưới. Trong trường hợp ngân sách đủ thoải mái, bạn có thể ưu tiên chọn những dịch vụ tốt hơn, độc đáo hơn để tạo nên đám cưới ấn tượng và mới lạ.

Lên danh sách khách mời

Giai đoạn khi vừa xác định được ngày cưới cụ thể, bạn nên liệt kê những vị khách mời sẽ có mặt trong bữa tiệc. Trong khâu chuẩn bị này, bạn cần phải suy nghĩ thật kỹ để không quên phát thiệp cưới đến những người thân quan trọng.

Ngoài ra, bạn cần thống kê con số cụ thể để có cơ sở đặt tiệc cưới. Hãy nhớ đặt dự phòng từ hai đến ba bạn, phòng trường hợp khách mời của bạn dẫn theo người yêu hoặc con nhỏ nhé!

Thống nhất sở thích, mong muốn thực hiện lễ cưới

Bạn mong muốn đám cưới của mình tổ chức ngoài trời? Bạn muốn đám cưới của mình trang trí bởi tông đỏ quyến rũ? Bất cứ mong muốn nào, nếu đã có ý định mong muốn tổ chức đám cưới theo ý của mình, hai bạn hãy dành ra một buổi lễ cũng thảo luận và đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

Tìm hiểu và tham khảo địa chỉ các dịch vụ cưới

Giai đoạn đầu trong việc chuẩn bị tổ chức đám cưới, các cặp đôi nên dành ra ít nhất  2 tuần để tìm hiểu và khảo sát giá các địa chỉ cung cấp dịch vụ cưới. Bạn có thể hỏi thăm người quen, những người bạn đã cưới trước đó hoặc tham khảo trên mạng về giá cả, chất lượng dịch vụ để đưa ra quyết định phù hợp cho đám cưới của mình.

Ngoài ra, đừng ngại ngần đi khảo sát trực tiếp chất lượng dịch vụ thực tế tại nhà hàng. Điều này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn hơn.

Lựa chọn địa điểm tổ chức đám cưới

Thông thường vào mùa cưới, nhu cầu tổ chức tiệc của các cặp đôi trở nên nhiều, mà các nhà hàng, trung tâm tiệc cưới lại có hạn. Nếu không chọn thuê rạp và tổ chức đám cưới tại nhà thì bạn nên nhanh chóng đặt cọc địa điểm. Chưa kể, những nhà hàng tiệc cưới có quy trình tổ chức chỉnh chu, chất lượng tốt thường được đặt từ rất sớm. Do đó, khả năng sở hữu được vị trí tổ chức tiệc cưới đẹp sẽ khó khăn hơn.

Lựa chọn thực đơn tiệc cưới

Món ngon mở đầu câu chuyện là câu chuyện hôn nhân hạnh phúc của các cặp đôi trẻ. Các món ăn không chỉ mang đến ấn tượng sâu sắc cho những vị quan khách, đây còn thể hiện tấm lòng của đôi trẻ với những người thân yêu của mình. Vì vậy, bạn hãy chú ý vào khâu chọn món ăn. Đặc biệt, cặp đôi cần lưu ý món ăn của từng vùng miền mà đưa ra thực đơn đãi tiệc phù hợp với các vị quan khách của mình. Ngoài ra, thói quen ăn chay gần đây đang được rất nhiều người yêu thích. Vì vậy, đôi vợ chồng trẻ có thể chuẩn bị một vài bàn tiệc chay để đáp ứng nhu cầu ăn uống của khách mời.

Chọn mẫu thiệp cưới và in ấn

Quá trình in ấn thiệp ít nhất mất 2 tuần cho khoảng 200 – 300 thiệp mời. nếu mong muốn thiết kế thiệp cưới riêng thì bạn nên tiến hành từ sớm để đảm bảo thời gian và quá trình in ấn, Ngoài ra, đừng quên bắt trend những mẫu thiệp cưới mới nhất nhé!

Cách gửi thiệp cưới phần nào cũng thể hiện sự trân trọng đối với khách mời. Đặc biệt là khi bạn gửi thiệp cưới ở chốn công sở, văn phòng hay nơi làm việc. Vậy nên hãy cư xử thật khéo léo và thể hiện sư trân trọng hết mực cho các khách mời của bạn.

Mua nhẫn cưới và phụ kiện cưới

Mua nhẫn cưới và những phụ kiện đi kèm như giày cưới, nơ, cà vạt trước khi chụp ảnh cưới, sẽ giúp bạn có được bộ ảnh cưới đẹp. Đây cũng là cách để chú rể trông lịch thiệp hơn trong ngày trọng đại của mình. Chưa kể, việc mua nhẫn cưới sẽ giúp những nghệ nhân có đủ thời gian để khắc tên, và chỉnh sửa kích thước phù hợp với cô dâu và chú rể.

Thuê hoặc may trang phục cưới

Nếu chọn may áo cưới, bạn nên đặt may trước 1 – 2 tháng khi ngày cưới diễn ra để kịp thời gian điều chỉnh, sửa chữa nếu có. Tuy nhiên, với các bộ váy cưới hơi có phần đắt đỏ như vậy, nhiều cặp đôi sẽ chọn thuê thay vì đặt may đồ cưới. Như vây, các cô dâu cũng sẽ có nhiều lựa chọn hơn và dễ dang tìm ra bộ váy phù hợp với mình.

Chụp ảnh cưới

Đối với chụp hình cưới, bạn có thể chụp tại studio, phim trường hoặc ngoại cảnh. Giá chụp ngoại cảnh sẽ tốn nhiều chi phí hơn do cần phải di chuyển, có đội ngũ ekip đi theo. Tuy nhiên, chất liệu chụp ngoại cảnh cũng sẽ mang đến cho bạn những khung hình chân thật và sống động hơn.

Nếu cô dâu, chú rể đang có ý định chụp ngoại cảnh thì nên tìm hiểu trước về các concept chụp, sau đó đề xuất với ekip và tìm kiếm địa điểm chụp ảnh phù hợ. Ngoài ra, để hạn chế sự ngại ngùng khi đứng trước ống kính, hãy tìm hiểu về một số mẹo chụp ảnh cưới và thường xuyên luyện tập trước cách tạo dáng với người bạn đời của mình, để có những bức ảnh tuyệt vời nhất.

 Thuê người bưng lễ

Đám cưới vui là khi thấy hàng người đi đón dâu. Cũng bởi vì thế mà đôi bên trao lễ và nhận lễ chính là những gương mặt đại diện cho quan viên hai họ. Vì vậy bạn cũng nên lựa chọn người bưng lễ cho đám cưới của mình. Sẽ rất may mắn nếu các cặp đôi có người thân hoặc bạn bè tuổi cập kê bưng lễ và trả lễ giúp mình. Nhưng nếu không có, các cặp đôi cũng có thể liên hệ với bên dịch vụ để thuê người bưng lễ cưới.

Một điều cần nhớ khi chọn người bưng lễ chính là luôn chuẩn bị sẵn hầu bao lì xì. Vì theo quan niệm của người Việt, người bưng lễ đã mang một phần duyên của mình để gửi gắm và chúc phúc cho cô dâu chú rể.

Trên đây là những quy trình tổ chức trước đám cưới đầy đủ đành cho cô dâu, chú rể. Hy vọng với một vài chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp các cặp đôi có được các kế hoạch cụ thể để chuẩn bị cho đám cưới của mình.

Khải Vinh BRIDAL CUNG CẤP DỊCH VỤ CƯỚI TRỌN GÓI 

Khải Vinh Bridal là nơi cung cấp dịch vụ cưới trọn gói. Vì vậy, khi bạn đến với Khải Vinh Bridal bạn không cần phải lo lắng tìm kiếm bất cứ hạng mục nào. Chúng tôi sẽ lên sẵn cho bạn kế hoạch đám cưới hoàn hảo nhất. Bạn hãy liên hệ: 0898 888 879 để được tư vấn chi tiết dịch vụ cưới trọn gói nhé!

0898 888 879
Zalo : 0898888879