Kinh nghiệm tiết kiệm chi phí tổ chức đám cưới đơn giản

Chuẩn bị cho một đám cưới là việc khá phức tạp. Tất cả những thứ nhỏ nhặt nhất tưởng chừng như vô hại cũng có thể ảnh hưởng đến chi phí đám cưới của bạn. Nhưng chỉ cần một giải pháp hoạch định ngay từ đầu sẽ giúp ngày trọng đại của bạn trở nên đơn giản mà không quá đắt đỏ.

Khi liên kết kế hoạch cho đám cưới, thực tế không ít cặp đôi bị chi phối bởi ngân sách, thông thường là không đủ so với dự kiến. Thông thường cô dâu chú rể tương lai có xu hướng muốn chi nhiều hơn ngân sách họ có nhưng không phải lúc nào cũng quá nhiều. Một trong những cách giúp bạn không chi tiêu vượt quá ngân sách, thậm chí có thể chi tiêu ở mức thấp hơn. Đó là hãy đơ giản hóa các buổi lễ và tiệc, cụ thể hơn là đơn giản hóa một số khâu trong tổ chức sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí và giảm áp lực về tài chính không đáng có cho các đôi uyên ương.

Đám cưới nhỏ hơn, ít khách mời hơn

Chọn lọc khách mời là việc làm cần thiết đầu tiên. Việc này sẽ giúp giảm chi phí tổ chức đám cưới. Ít khách hơn nghĩa là ít thiệp mời hơn, ít bàn tiệc hơn, ít thức ăn và đồ uống hơn và nhiều thứ khác nữa. Đám cưới quy mô nhỏ cũng thường đồng nghĩa với không khí gần gũi hơn, khách mời cảm thấy vui vẻ hơn và được tiếp đón chu đáo hơn, ngay cả cô dâu chú rể cũng cảm thấy thoải mái hơn. Bởi không ít khách mời ở các tiệc cưới hoành tráng và quá đông đúc họ cho rằng họ giống những nguồi thế vai hơn là những khách mời thực thụ.

Thiệp mời đơn giản mà vẫn phong cách

Bạn có thể tự đặt thiệp cưới được thiết kế sang trọng theo cách riêng của bạn, hoặc bạn có thể chọn những mẫu thiệp cưới đơn giản có sẵn. Không nên lãng phí tiền bạc cho những loại thiệp cầu kỳ nếu như ngân sách của bạn eo hẹp. Với một thiệp cưới được thiết kế đẹp và phù hợp có thể tạo ấn tượng tốt cho người nhận mà vẫn tiết kiệm được cho cô dâu chú rể.

Lựa chọn thức ăn cho tiệc cưới

Một gợi ý rất đáng xem xét để tiết kiệm chi phí cưới là việc tự chọn thức ăn cho tiệc cưới như làm dâu tây nhúng socola, nếu đang là mùa dâu tây. Bạn sẽ không phải tốn quá nhiều tiền mà vẫn có món nhẹ ngon lành, đẹp mắt cho khách mời. Bạn hoàn toàn có thể nhờ người nhà và bạn bè giúp một tay.

Đối với chocolate, nếu bạn chịu khó tìm kiếm thì có thể sẽ bắt gặp một số loại chocolate ngon đang trong đợt giảm giá. Bằng cách phục vụ những nhóm khác trước bữa tiệc, bạn sẽ để dành được đám cưới cho phần tráng miệng.

Chọn những loại hoa đang vào mùa

Chọn hoa cưới đang vào mùa thì giá hoa sẽ không đắt đỏ mà lại dễ tìm. Bất cứ thời điểm nào trong năm cũng có những loại hoa đẹp đang nở rộ. Chắc chắn bạn có thể tìm được những loại hoa phù hợp cới màu sắc chủ đạo cho đám cưới.

Tự cắm hoa đặt giữa bàn

Nếu bạn có khả năng và thời gian, bạn có thể tự làm hoặc nhờ bạn bè, người thân cắm hoa đặt giữa bàn. Trang trí hoa để bàn cưới đẹp không khó, chỉ cần một vài clip hướng dẫn trên mạng là bạn có thể cắm được vài mẫu đơn giản. Cũng cần lưu ý là những bình hoa khá lớn, rườm rà, có thể không phù hợp với những bàn tiệc nhỏ, vì nó làm các khách mời khó nhìn thấy nhau.

Chọn nhà hàng và menu

Có thể đặt nhà hàng càng sớm càng tốt. Ngay sau khi đã xác định được ngày cưới rồi thì cô dâu chú rể nên xác định nhà hàng và đặt chỗ cho ngày mình dự định đãi tiệc. Vào những tháng cao điểm mùa cưới, các nhà hàng tiệc cưới thường sẽ hết chỗ, đặc biệt là những ngày đẹp hay ngày cuối tuần. Việc đặt nhà hàng sớm sẽ giúp bạn chọn được ngày đãi tiệc như ý.

Bên cạnh đó việc lựa chọn nhà hàng còn là môt nỗi lo, có sự liên quan đến khả năng kinh tế của cô dâu chú rể nữa. Bất kỳ ai cũng mong muốn có một đám cưới thật hoành tráng và ấn tượng. Tuy nhiên, không phải cứ tổ chức tiệc cưới tại những nhà hàng sang trọng, nhà hàng thật to thì sẽ đem lại niếm vui lớn nhất.

Quần áo cưới của cô dâu, chú rể

Trang phục cưới của cả hai vợ chồng cũng sẽ tốn nhiều chi phí nên các bạn cũng cần lưu ý cân nhắc một vài điểm.

Trang phục như vest của chú rể thì có khả năng may vì có thể được sử dụng nhiều lần sau này. Nhưng chú ý có thể chọn may vest có màu sắc nhã nhặn, trung tính như xanh, đen, ghi, xám và ít cụ thể rườm rà.

Không nên chọn các màu sắc nổi bật giống như đỏ, trắng hay vest dạng đuôi tôm. Tuy các kiểu dáng lạ và màu sắc nổi bật thì giúp chú rể trông bảnh bao trong ngày cưới, nhưng sau ngày cưới sẽ ít có thể sử dụng đến trong hoạt động và cuộc sống. Vì vậy khi may trang phục, chú rể cũng nên cân nhắc.

Qua bài viết trên các bạn biết về tiết kiệm chi phí đám cưới một cách hiệu quả nhất nhé!

0898 888 879
Zalo : 0898888879